Loading...

SEO 2017: Tối ưu hóa trên di động là một lợi thế cạnh tranh

Thậm chí nhiều người trong số những người khổng lồ của Internet có thể làm với một chút của tối ưu hóa các trang web di động của họ. Contributor Marcus Miller cung cấp một cái nhìn toàn diện về làm thế nào để đảm bảo bạn đang làm cho hầu hết các cơ hội để giả mạo trước.


Trong năm 2016, không thể tránh khỏi xảy ra, và điện thoại di động đã vượt qua máy tính để bàn như là thiết bị chính được sử dụng đến các trang web truy cập. Điều này đã không đến như là một bất ngờ lớn bởi vì, như xa trở lại như năm 2015, Google đã báo cáo rằng các tìm kiếm hơn đã được tiến hành trên điện thoại di động hơn bất kỳ loại thiết bị khác.

SEO 2017: Tối ưu hóa trên di động là một lợi thế cạnh tranh

Trong nhiều ngành công nghiệp, đây có thể là bảo thủ và, tại cơ quan tôi đứng đầu ở Anh, Bowler Hat, khách hàng B2C của chúng tôi đang nhìn thấy lên đến 85 phần trăm của tất cả các phiên trang web tiến hành trên các thiết bị di động.

Chỉ cần nói rằng, điện thoại di động đã tốt và thực sự đã đến. Tuy nhiên, trong khi thiết kế đáp ứng đã được khoảng một thời gian và được khá tốt được thành lập, phần lớn các trang web có xu hướng giảm xuống vào sự tiện dụng. Đó là, đa số các trang web vẫn đang xây dựng cho máy tính để bàn và sau đó quay trở lại cho di động. Đó là hình thức điền đó là hơi khó chịu trên máy tính để bàn là một con lợn tuyệt đối trên điện thoại di động. Ngay cả khi nó được đáp ứng.

Đây không phải là đủ tốt trong thế giới điện thoại di động đầu tiên chúng ta đang chạy đua hướng đến năm 2017.

Trong bài viết này, tôi sẽ xem làm thế nào bạn có thể đảm bảo bạn đang thực sự tối ưu hóa cho người dùng di động. Chúng tôi sẽ xem xét các nguyên tắc cơ bản của thiết kế đáp ứng và tốc độ trang, nhưng chúng tôi cũng sẽ nhìn xa hơn này tại kinh nghiệm người dùng dành riêng cho các thiết bị di động. Sau đó chúng tôi sẽ quấn này với một danh sách kiểm tra tối ưu hóa điện thoại di động mà bạn có thể sử dụng để xác định các cơ hội tối ưu hóa.

Mục tiêu của chúng tôi ở đây là để đi khoảng cách để tạo thêm các trang web đầy đủ điện thoại di động tập trung; làm hài lòng người dùng và hướng chuyển đổi; sử dụng tối ưu hóa điện thoại di động để phát triển một lợi thế chiến lược trong cạnh tranh. Và, tất nhiên, Google muốn làm hài lòng người sử dụng điện thoại di động vì vậy chúng tôi có thể cải thiện sự tham gia và các yếu tố xếp hạng trên trang và cũng được hưởng lợi từ việc cải thiện SEO. Tốt hơn cho người dùng. Tốt hơn cho công cụ tìm kiếm. Giành chiến thắng-thắng.

Những gì Google muốn

Tại thời điểm này trong năm, nhiều SEO đang tìm kiếm về phía trước, và, đề cập đến một SEO thực hành tốt nhất gửi cho năm 2017, Gary Illyes của Google khen ngợi những người đã đề nghị di động là ổ đĩa lớn cho năm 2017.



Sau đây là ba chỉ số quan trọng mà tôi đã nâng lên từ tài liệu quảng cáo của Google minh họa rõ tầm quan trọng của tối ưu hóa điện thoại di động:


  1. Hôm nay, nhiều người tìm kiếm trên điện thoại di động hơn so với các máy tính.
  2. Dân năm lần nhiều khả năng rời khỏi trang web nếu nó không phải là điện thoại di động thân thiện.
  3. Hơn một nửa số người sử dụng điện thoại di động sẽ để lại một trang web nếu nó mất nhiều thời gian hơn ba giây để tải.


Bởi vì nhiều người tìm kiếm trên điện thoại di động hơn so với trên máy tính, điện thoại di động tạo ra lượt xem trang hơn. Nếu trang web của bạn không phải là điện thoại di động thân thiện, người dùng ít có khả năng dính xung quanh. Và nếu trang web của bạn là chậm, họ có thể thậm chí không chờ đợi cho các trang để tải.

Thêm vào không đáng tin cậy của mạng dữ liệu di động ở đây và trang web của bạn có phải là một bình, nạc máy điện thoại di động thân thiện, hoặc bạn có thể thậm chí không có được một shot tại khách hàng đó.

Các chỉ số điện thoại di động đầu tiên

Các móng tay tuyệt đối trong quan tài cho một cách tiếp cận máy tính để bàn đầu tiên cho các trang web và tìm kiếm là chỉ số điện thoại di động đầu tiên. Áp dụng triết lý này có ý nghĩa như tìm kiếm hơn xảy ra trên điện thoại di động hơn so với máy tính để bàn. Tuy nhiên, vào lúc này, bảng xếp hạng vẫn chủ yếu dựa trên các phiên bản máy tính để bàn của một trang web.

Khi điều này xảy ra, các nội dung và các liên kết của trang web điện thoại di động của bạn, cùng với bất kỳ yếu tố khác - tốc độ, kinh nghiệm người dùng và như vậy - sẽ là những động lực chính của tầm nhìn công cụ tìm kiếm của bạn. Máy tính để bàn có khả năng sẽ vẫn là một yếu tố, nhưng nó sẽ được trong một dung thứ. Điện thoại di động đầu tiên.

Của văn bản trên tường ở đây, folks - điện thoại di động đã được quan trọng cho một tốt, trong khi bây giờ, nhưng năm 2017 là năm mà nó sẽ trở thành yếu tố quan trọng trong việc tìm kiếm của bạn cho thứ hạng được cải thiện và tỷ lệ chuyển đổi từ khách truy cập trang web.

Các tin tốt là điều này đại diện cho một cơ hội cho những người thực sự đặt trong công việc để phát triển một lợi thế hơn đối thủ cạnh tranh của họ. Nó sẽ mất việc, nhưng trèo qua chướng ngại vật này là con đường phía trước, và làm như vậy trước khi đối thủ của bạn sẽ đưa trang web của bạn thay vì tốt hơn.

Cách tiếp cận di động thân thiện

Tập trung đầu tiên của chúng tôi trong việc đạt được lợi thế này là nhìn vào như thế nào, chúng tôi cung cấp nội dung di động thân thiện. Có ba phương pháp tiếp cận có thể:


  • Thiết kế web đáp ứng
  • Nội dung động
  • URL riêng biệt (dành cho di động)


Thiết kế trang web Responsive là cách khuyến cáo của Google để giải quyết các trang web điện thoại di động thân thiện và, như vậy, là cách tiếp cận bạn nên dùng trừ khi bạn có lý do rất mạnh mẽ không đến.

Thiết kế đáp ứng đã được khoảng một thời gian, vì vậy đây không phải là một khái niệm mới. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn thấy các trang web mà là kỹ thuật đáp ứng trong khi không cung cấp một kinh nghiệm mạnh mẽ cho người dùng điện thoại di động.

Cuối cùng, thiết kế đáp ứng chỉ là một phần nhỏ trong việc tạo ra các trang web di động thực sự thân thiện.

Tối ưu hóa điện thoại di động

Google có một số công cụ để thử nghiệm cho khả năng sử dụng điện thoại di động và, ngoài ra, Search Console có một báo cáo khả năng sử dụng điện thoại di động trong đó chi tiết các vấn đề trên một cấp độ trang-by-page.

Bạn nên sử dụng những công cụ này trong khi phát triển trang web mới của bạn và sử dụng Tìm kiếm Console để giữ các tab trên các vấn đề trong suốt cuộc đời của trang web.

Điều khiển Tìm kiếm nhìn vào các vấn đề khả năng sử dụng điện thoại di động sau đây:


  1. Sử dụng Flash - Hầu hết các trình duyệt di động không làm cho Flash và, như vậy, bạn sẽ muốn sử dụng công nghệ hiện đại hơn.
  2. Viewport không được cấu hình - Các khoản viện trợ khung nhìn metatag trình duyệt trong việc mở rộng một trang để phù hợp với một thiết bị cụ thể.
  3. Cố định chiều rộng khung nhìn - Vấn đề này cố gắng để phá vỡ thiết kế điện thoại di động với các trang chiều rộng cố định và là hoãn tốt nhất khi một thiết kế đáp ứng được thông qua.
  4. Nội dung không kích thước để Viewport - Ở đây, nội dung trang không phù hợp với các cửa sổ, và người dùng phải di chuyển. Điều này có thể được cố định với độ rộng tương đối chứ không phải là cố định.
  5. cỡ chữ nhỏ - Đây là một vấn đề rộng và yêu cầu người dùng để đánh cắp các màn hình để phóng to.
  6. Chạm vào các yếu tố quá gần - Đây là một vấn đề khả năng sử dụng phổ biến mà nó là quá khó để lấy một nguyên tố mà không có cũng nhấn phần tử bên cạnh.
  7. sử dụng kẽ - toàn màn hình pop-up thường xuyên đại diện cho kinh nghiệm người dùng nghèo trên một thiết bị di động và là điều mà Google đang tìm kiếm để crack xuống trên vào năm 2017.


Đây là những yếu tố kỹ thuật quan trọng mà Google đang tìm kiếm và báo cáo đến các webmaster.

Tối ưu hóa trang web của bạn để loại bỏ những vấn đề này có thể có tác động tích cực như thế nào khả năng sử dụng trang web của bạn được xếp loại bởi Google và chắc chắn có tác động tích cực cho người dùng. Một lần nữa, win-win.

Nguồn lực tối ưu hóa điện thoại di động:


  1. Mobile-Friendly Websites — https://developers.google.com/webmasters/mobile-sites/
  2. Mobile-Friendly Test — https://search.google.com/search-console/mobile-friendly
  3. Mobile Usability Report — https://support.google.com/webmasters/answer/6101188?hl=en


Tốc độ trang

Trang tốc độ là quan trọng trên tất cả các thiết bị, nhưng nó có thể là cực kỳ quan trọng trên điện thoại di động khi người dùng đang thực hiện những tìm kiếm câu trả lời nhanh. Một trang có thể tải tương đối nhanh chóng trên mạng WiFi có thể được khá nên linh hoạt trên một mạng dữ liệu di động. 4G đã chuyển giao một số cải tiến tốc độ tuyệt vời, nhưng bảo hiểm (ở Anh, ít nhất) không phải là một cái gì đó mà có thể dựa vào.

Tuy nhiên, một loạt các thực hành tốt nhất để cải thiện tốc độ trang và, một lần nữa, Google đã đến để trợ giúp của chúng tôi với các công cụ hiểu biết về tốc độ trang. Điều này cho phép chúng ta dễ dàng đánh giá như thế nào nhanh chóng các trang của chúng tôi tải và nhận được một số gợi ý về những gì chúng ta có thể làm gì để cải thiện.

Những hiểu biết tốc độ trang hiện nay được xây dựng vào kiểm tra di động thân thiện:

https://search.google.com/search-console/mobile-friendly

https://testmysite.withgoogle.com/ - kết thúc trước hấp dẫn hơn

Để hiển thị cách làm việc này, tôi sẽ chia sẻ chi tiết dưới đây cho một doanh nghiệp B2C địa phương nhỏ được gọi là vinyl kỹ thuật số, trong đó đồng ý cho tôi để sử dụng chúng như một nghiên cứu trường hợp.

Đây là kết quả từ công cụ testmysite.withgoogle.com của Google:

SEO 2017: Tối ưu hóa trên di động là một lợi thế cạnh tranh Speed

Chúng ta có thể thấy một số khuyến nghị rõ ràng cho các cải tiến kỹ thuật ở đây:


  • Loại bỏ render-chặn JavaScript và CSS trong nội dung ở trên nếp gấp.
  • Kích hoạt tính năng nén.
  • Tối ưu hóa hình ảnh.
  • Giảm bớt CSS.
  • Tận dụng bộ nhớ đệm trình duyệt.


Đây là một trang web WordPress và, như vậy, hầu hết trong số này là công việc khá đơn giản. Có tồn tại bổ sung mà sẽ giải quyết phần lớn những điều này mà không cần bất kỳ thời gian phát triển tốn kém.

Chúng tôi cũng có thể nhìn thấy một cái nhìn tổng quan về thời gian tải trang trong Google Analytics trong báo cáo Tốc độ hành vi> trang web.

SEO 2017: Tối ưu hóa trên di động là một lợi thế cạnh tranh Analyticssitespeed

Ở đây chúng ta có thể thấy rằng tải trang trung bình là gần bốn giây, mà là ở trên hai lý tưởng để thời gian tải ba giây. Chúng tôi cũng có thể thấy rằng gần một nửa trong số đó là do thời gian phản ứng máy chủ trung bình.

Làm những cải tiến cơ bản từ các công cụ hiểu biết về tốc độ trang và tìm kiếm một đối tác lưu trữ nhanh hơn khả năng có thể có được thời gian tải xuống khoảng hai giây.

Vấn đề chính ở đây là bạn có thể có được số liệu chính xác về thời gian tải và những hiểu biết rõ ràng về những gì bạn có thể làm để cải thiện tình hình. Bạn sẽ phải tùy chỉnh này để CMS hoặc cách tiếp cận riêng của bạn, nhưng bạn thường có thể nhận được 80 phần trăm kết quả với chỉ có 20 phần trăm của các nỗ lực.

Chúng tôi cũng không thể nói về tốc độ trang điện thoại di động mà không xem xét tăng tốc trang Mobile (AMP). AMP đã được thiết kế để cho phép thường chậm, phiền phức và bực bội web di động để tải ngay lập tức bất cứ nơi nào.

Nhanh lên. Nó làm cho người dùng của bạn và công cụ tìm kiếm hạnh phúc.

Tài nguyên trang tốc độ:

Mobile-Friendly Test — https://search.google.com/search-console/mobile-friendly
Website Test — https://testmysite.withgoogle.com/
Google Analytics — https://support.google.com/analytics/answer/1205784?hl=en
Make the Web Faster — https://developers.google.com/speed/
AMP Pages — https://www.ampproject.org/

Kinh nghiệm sử dụng điện thoại di động

thiết kế điện thoại di động thân thiện và tốc độ trang là những thành phần cơ bản của một trang web di động được tối ưu hóa. Tuy nhiên, hai yếu tố này bởi chính họ không luôn luôn thêm vào một trang web hoàn hảo tối ưu hóa.

đầu tiên tôi viết về thiết kế đáp ứng trong năm 2012, tuy nhiên, mặc dù bán ngày đáo hạn của phương pháp này, nhiều trang web thực hiện phản ứng vẫn chưa thực sự tối ưu hóa cho những mong muốn và nhu cầu của người dùng di động.

Việc thực hiện kỹ thuật thô của một bố cục đáp ứng là không đủ để giải quyết vấn đề này. Thay vào đó, các nhà thiết kế phải đặt bản thân mình vào đôi giày của người dùng và đưa vào tài khoản những gì mọi người sẽ làm gì và muốn đạt được trên một chiếc điện thoại di động.

May mắn thay, các folks tốt tại Google và AnswerLab tiến hành một nghiên cứu để xác định cách người dùng tương tác với một loạt các trang web điện thoại di động. Mục tiêu của báo cáo này là để thiết lập một tập các thực hành tốt nhất cho thiết kế trang web điện thoại di động.

Tôi chưa thấy nhiều tiếng ồn liên quan đến báo cáo này chưa, mà là không may, vì nó cung cấp cái nhìn tổng quan tốt nhất mà tôi đã từng biết về làm thế nào để vượt qua sự tối ưu hóa tốc độ di động thân thiện và trang cơ bản nêu trên.

Các kết quả của nghiên cứu được chưng cất thành 25 nguyên tắc thiết kế trang web điện thoại di động trên khắp năm loại chính:


  • Trang chủ & Site Navigation
  • Tìm trang
  • Thương mại & Chuyển đổi
  • Mẫu ghi
  • Khả năng sử dụng & Form Factor


Yếu tố chính từ báo cáo là người sử dụng điện thoại di động là mục tiêu theo định hướng. Họ hy vọng có thể đạt được mục tiêu của họ một cách nhanh chóng và dễ dàng với tối thiểu là phiền phức. Không véo để phóng to. Không có hướng hoặc cảm ứng yếu tố khó hiểu quá gần nhau để thực sự sử dụng.

Thành công đến từ tập trung vào các trải nghiệm di động. Hãy cho người dùng những gì họ cần và điều kiện riêng của họ. Làm cho nó dễ dàng cho họ để đạt được mục tiêu của họ.

Nó cũng đáng chú ý là, trong khi những công cụ này hữu ích, bạn không thể đánh bại thử nghiệm người dùng cũ tốt. Xác định mục tiêu của một người sử dụng trang web có trong khi trên trang web của bạn, và sau đó có nhiều người sử dụng trong kiểm tra nhân khẩu học của bạn trên một loạt các thiết bị. Các tin chi tiết bạn có thể đạt được ở đây là có giá trị và cho phép bạn hiểu được ý nghĩa thực tế của người dùng tương tác với trang web của bạn.

Tôi cũng là một fan hâm mộ lớn của các công cụ ghi lại cách người dùng tương tác với trang web của bạn. Tại Bowler Hat, chúng tôi sử dụng inspectlet. Điều này cung cấp cho chúng tôi với các video của người sử dụng phiên, cùng với bản đồ nhiệt, bản đồ di chuyển và một loạt các tính năng khác. Với một công cụ như ghi âm này sử dụng phiên, bạn luôn được tiến hành thử nghiệm khả năng sử dụng (quá lâu như bạn xem video).

Công cụ này cung cấp một tập hợp mạnh mẽ của các tùy chọn lọc, do đó bạn có thể dễ dàng xác định các mẫu và xem xét người sử dụng thật khi họ sử dụng (hoặc cố gắng sử dụng) trang web của bạn. Kết hợp công cụ này với thông tin từ Google Analytics có thể là sâu sắc. Nói GA là nói cho bạn rằng 50 phần trăm người dùng di động thả ra ở trang thứ hai của thanh toán của bạn. Bây giờ bạn có thể thấy chính xác những gì những người đang làm gì và tại sao họ đang gặp vấn đề.

Khi nó đi xuống đến nó, các yếu tố cần thiết để thực hiện tối ưu hóa điện thoại di động là một sự kết hợp của các công cụ và sử dụng thực tế thử nghiệm.

Nguồn lực khả năng sử dụng điện thoại di động:



Danh sách kiểm tra tối ưu hóa điện thoại di động

Vì vậy, chúng tôi có ba thành phần cơ bản của việc xây dựng các trang web di động mà người dùng của bạn sẽ yêu thích (hoặc sẽ làm hài lòng người dùng của bạn và chuyển đổi ổ đĩa trong tiếng địa phương của Google).


  • Thiết kế đáp ứng
  • Tốc độ tải trang
  • Thiết kế điện thoại di động và khả năng sử dụng


Sau đây là một danh sách kiểm tra dựa trên ba lĩnh vực chính xem xét trong bài viết này. Chúng tôi sử dụng phương pháp này để xem xét các trang web để xác định các khu vực có thể được cải thiện cho người dùng di động.

Chúng tôi đã xem xét nhiều trang web và vẫn chưa tìm thấy bất kỳ cung cấp một trải nghiệm di động hoàn hảo. Trong hầu hết các trường hợp, các trang web này có một loạt các cơ hội tối ưu hóa tiềm năng.

Xem lại điểm danh sách này bằng điểm và xem lại các thiết kế cho nhiều màn hình whitepaper cho bất kỳ giải thích cần thiết.

Cơ bản tối ưu hóa điện thoại di động

Thiết kế đáp ứng
Tốc độ trang
Tốc độ lưu trữ

Trang chủ và điều hướng trang web

Giữ cuộc gọi đến trước hành động và trung tâm.
Giữ menu ngắn và ngọt ngào.
Làm cho nó dễ dàng để có được trở lại trang chủ.
Đừng để chương trình khuyến mãi ăn cắp chương trình.

Tìm trang

Hãy tìm kiếm trang web có thể nhìn thấy.
Đảm bảo kết quả tìm kiếm của trang web có liên quan.
Thực hiện bộ lọc để cải thiện trang web khả năng sử dụng tìm kiếm.
Hướng dẫn người sử dụng kết quả tìm kiếm tốt hơn.


Thương mại và chuyển đổi

Hãy để người dùng khám phá trước khi họ cam kết.
Hãy để người dùng mua như là một khách.
Sử dụng thông tin hiện có để tối đa hóa sự tiện lợi.
Sử dụng các nút bấm để gọi cho các nhiệm vụ phức tạp.
Làm cho nó dễ dàng để kết thúc chuyển đổi trên một thiết bị khác.

Nhập Form

Streamline nhập mẫu.
Chọn phương thức nhập liệu đơn giản nhất cho mỗi công việc.
Cung cấp một lịch trực quan cho chọn ngày tháng.
Giảm thiểu lỗi hình thức với nhãn mác và xác nhận thời gian thực.
Thiết kế hình thức hiệu quả.

Yếu tố khả năng sử dụng và hình thức

Tối ưu hóa toàn bộ trang web của bạn cho điện thoại di động.
Đừng làm cho người dùng véo để phóng to.
Làm cho hình ảnh sản phẩm mở rộng.
Báo cho người dùng mà hướng màn hình hoạt động tốt nhất.
Giữ người dùng của bạn trong một cửa sổ trình duyệt duy nhất.
Tránh "đầy đủ trang web" dán nhãn.
Hãy rõ ràng lý do tại sao bạn cần vị trí của người dùng.


Điện thoại di động tối ưu hóa như một lợi thế cạnh tranh

Bằng cách làm việc thông qua danh sách này, chúng ta đi xa hơn những cơ bản và rõ ràng. Chúng tôi tạo ra một giao diện người dùng điện thoại di động nhằm làm cho kinh nghiệm của người sử dụng điện thoại di động mục tiêu định hướng thực sự thú vị. Chắc chắn, trong kinh nghiệm của tôi ngày-to-ngày của các trang web, tôi hiếm khi tìm thấy điều này là trường hợp. Nếu tôi đặt SEO của tôi và UX mũ trên, sau đó thậm chí một số các trang web của những người khổng lồ của thế giới trực tuyến có thể làm được gì nhiều để cải thiện.

Vì vậy, chúng tôi tập trung vào từng lĩnh vực để tạo ra một trang web đó lên nhanh chóng và một niềm vui để sử dụng trên một thiết bị di động. Chúng tôi giúp người dùng của chúng tôi đạt được mục tiêu của mình và, ngược lại, chúng ta có được kết quả tốt hơn từ thị của chúng tôi. Từ tầm nhìn được cải thiện trong tìm kiếm để tỷ lệ chuyển đổi nâng từ tất cả các kênh trong nước khác - tập trung vào người dùng di động cho phép chúng ta phát triển một lợi thế cạnh tranh chiến lược trên các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi.

Lợi thế cạnh tranh là không dễ dàng để giả mạo. Có một cơ hội rõ ràng ở đây cho nhanh và dũng cảm. Trong năm 2017, tập trung vào người dùng di động của bạn và để lại đối thủ cạnh tranh của bạn trong bụi kỹ thuật số của bạn.


Nguồn: http://searchengineland.com/seo-2017-mobile-optimisation-competitive-advantage-265760
Có thể bạn sẽ thích
Loading...
Please Enable Javascript!Enable JavaScript