3 điều cần làm sau khi một bản cập nhật thuật toán chính của Google

Nghe nói về một bản cập nhật mới cho thuật toán xếp hạng tìm kiếm của Google? Đừng hoảng sợ! Mục Ryan Shelley chia sẻ lời khuyên của mình để ứng phó với những cập nhật một cách bình tĩnh và mang tính xây dựng.


Các hằng số duy nhất trong thế giới của SEO là thay đổi. Trong thực tế, Google đang báo cáo thay đổi thuật toán tìm kiếm của mình xung quanh 500-600 lần mỗi năm. Trong khi hầu hết các bản cập nhật nhỏ và thường thậm chí không chọn của người dùng và SEO, mỗi một lần trong một thời gian, Google phát hành bản cập nhật lớn.

Chỉ tính riêng trong hai năm qua, chúng tôi đã nhìn thấy khoảng chín cập nhật lớn cho thuật toán. Hai gần đây nhất, "Possum" (phát hành vào ngày 01 tháng 9 năm 2016) và Penguin 4.0 (phát hành vào ngày 23 tháng 9 năm 2016) gây ra rất nhiều xôn xao trong cộng đồng SEO.

Logo3 điều cần làm sau khi một bản cập nhật thuật toán chính của Google

Trong những năm của tôi trong cộng đồng SEO, tôi đã xem như cập nhật như Caffeine và Vince trong năm 2009, Panda / nông dân trong năm 2011, phù hợp chính xác tên miền (EMD) Cập nhật và Penguin trong năm 2012, Pigeon trong năm 2014 và những người khác đã nói ở trên lắc lên bảng xếp hạng và chuyển đường SEO tiếp cận công việc của họ. Sớm trong sự nghiệp của tôi, tôi sẽ đọc được bài viết sau khi đăng bài và cho phép sự lo lắng của không rõ ném tôi vào một hoảng loạn.

Nhưng không được nữa. Ngày nay, tôi có ba nguyên tắc đơn giản, tôi sử dụng để giúp đảm bảo rằng tôi không phản ứng thái quá - và rằng tôi làm cho những bước đi đúng đắn cho trang web của tôi và khách hàng của tôi.

1. Đừng hoảng sợ

cập nhật thuật toán lớn có thể gây căng thẳng, tôi nhận được nó. Nhưng sự thật là chúng ta không bao giờ có được một danh sách chi tiết các thay đổi từ Google. Vì vậy, hoảng loạn về một cái gì đó chúng ta biết rất ít về, đặc biệt là trong đầu, thực sự là một sự lãng phí thời gian và năng lượng. Chúng ta hãy cập nhật gần đây nhất Penguin, ví dụ.

Với việc phát hành của Penguin 4.0, Google đã chia sẻ thông tin về bản cập nhật thông qua các Blog Google Webmaster Central. Trong khi một số thay đổi đã được thực hiện, họ đã cung cấp cho chúng tôi một vài chi tiết rõ ràng cung cấp một số cái nhìn sâu sắc về những gì để mong đợi:


  • Penguin tại là thời gian thực.
  • Penguin tại là chi tiết hơn.


Bây giờ, trước khi biết thông tin này, nhiều người suy đoán những gì bản cập nhật này sẽ mang lại. Một số đã đúng, những người khác không quá nhiều. Nhưng có một điều chắc chắn. Nếu bạn hoảng sợ về việc cập nhật và bắt đầu cố gắng để "đoán" những gì đang đến, có lẽ bạn đã làm rất nhiều không cần thiết đáng lo ngại. Vì vậy, khi bạn học được một cập nhật lớn đang hiện ra lờ mờ, đừng hoảng sợ.

2. Chờ phản ứng

Sau khi thư giãn và không hoảng loạn, điều tiếp theo cần làm là chờ đợi phản ứng. Nó có thể được hấp để đi ra ngoài và thực hiện thay đổi cho trang web hoặc quá trình của bạn, nhưng điều đó có thể bị lãng phí công việc. Thay vào đó, những điều thông minh để làm là chờ đợi và xem trang web của bạn đã bị ảnh hưởng. Thường xuyên hơn không, nếu bạn đang làm SEO đúng cách, trang web của bạn có lẽ không ảnh hưởng tiêu cực (và thậm chí bạn có thể thấy một tăng).

Google là một nhiệm vụ để cung cấp những câu trả lời tốt nhất cho người dùng của họ. Đó là lý do tại sao họ đang liên tục thay đổi thuật toán của họ để thúc đẩy quản trị web để tạo ra các trang web tốt hơn, kinh nghiệm và nội dung. Những bản cập nhật về nhiều hơn chỉ là rối tung với SEO. Trong thực tế, Google tin rằng SEO là quan trọng. Những gì họ muốn đè bẹp là mũ đen SEO webspamEND_WEBSPAM_REPORT_FORM.

Trước phản ứng thái quá với một bản cập nhật thuật toán, tôi khuyên bạn nên chờ một vài ngày hoặc thậm chí cả tuần để xem tác động trên trang web hoặc các trang web của bạn. Hãy ghi nhớ nơi bạn đang ở đầu và so sánh các số liệu sau một vài tuần. Nếu trang web của bạn xuất hiện để bị ảnh hưởng, đó là khi nó là thời gian để thực hiện thay đổi.

3. Đọc các nguồn đáng tin cậy và có những điều chỉnh khi cần thiết

Vì vậy, bạn đã không hoảng sợ, chờ đợi để xem tác động và nhận ra rằng bạn cần phải thực hiện một số điều chỉnh. Trường hợp để bắt đầu thường là quyết định khó khăn nhất.

Kiểm tra và đọc các Webmaster Blog của Google là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Đọc qua bất kỳ thông tin mà họ đã được đăng, và nhìn vào những gì các bản cập nhật đã có nghĩa là để nhắm mục tiêu. Nếu trang web của bạn bị đánh, nó có khả năng đây là những điều bạn cần phải làm việc trên. Nếu bạn vẫn còn cần nhiều hơn, Search Engine Land có một số nhà văn nhân viên tuyệt vời và báo chuyên mục người bao gồm tất cả các bản cập nhật thuật toán rất tốt.

Như chúng ta đã làm ở trên, chúng ta hãy nhìn vào các bản cập nhật gần đây, Possum. Possum được nhắm mục tiêu tại SEO địa phương, tìm cách để đa dạng hóa danh sách và loại bỏ thư rác. Trong khi Google không bao giờ viết về bản cập nhật này về Webmaster Blog của họ, đã có đủ rung lên trong các kết quả địa phương để kích hoạt cộng đồng SEO.

Khi các loại thay đổi được thực hiện cho các thuật toán mà không nhập học trực tiếp từ đội ngũ của Google, nó có thể rất đáng sợ. Đây là nơi mà chúng ta cần phải dựa vào các chuyên gia khác. Mục Joy Hawkins đã làm một mảnh dựa trên nghiên cứu lớn trên Possum, nơi cô chia sẻ năm điều mà đã bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật và những gì bạn nên tìm kiếm như một SEO hoặc chủ sở hữu trang web. Kể từ khi Hawkins đưa vào công việc khó khăn và thử nghiệm các tác động, bạn có thể khá chắc chắn rằng những hiểu biết của mình là phải vào.

Chìa khóa ở đây là: khi Google không cung cấp cho bạn sự phân hủy, chỉ đi đến các trang web có uy tín. Có rất nhiều ra có những người làm những điều mà có thể giúp bạn có được kết quả ngắn hạn nhưng đè bẹp khả năng tồn tại lâu dài của trang web của bạn trong kết thúc.

Khi việc điều chỉnh trang web của bạn sau khi cập nhật, hãy chắc chắn bạn thực hiện một thay đổi tại một thời điểm. Bằng cách đó, bạn có thể thấy tác động của việc điều chỉnh và có một ý tưởng tốt hơn về những gì đang thực sự xảy ra.

Cuối cùng suy nghĩ
cập nhật thuật toán lớn có thể là đáng sợ. Nhưng nếu bạn đang làm SEO phải - như tạo, nội dung do người dùng tập trung tốt và kiếm được liên kết từ các trang web đáng tin cậy và thích hợp cụ thể - bạn sẽ không sao. Nếu bạn đang mua các liên kết và quay nội dung, tốt, Google là sau khi bạn.

Khi bạn đang cảnh báo về một bản cập nhật lớn, hãy bình tĩnh, chờ đợi để xem các tác động và điều chỉnh tính toán nếu cần thiết. Chúng ta có thể không biết tất cả các yếu tố Google sử dụng để xếp hạng, nhưng chúng tôi biết nhiệm vụ của họ, đó là cung cấp những câu trả lời chính xác nhất trong thời gian ngắn nhất. Tập trung vào người dùng của bạn và nhu cầu của họ, và theo thời gian, bạn sẽ gặt hái những lợi ích.

Nguồn: http://searchengineland.com/3-things-major-google-algorithm-update-260828
Có thể bạn sẽ thích
Please Enable Javascript!Enable JavaScript