Theo dự toán được nêu trong tờ trình, tổng mức đầu tư của đoạn đường này là 7.780 tỷ đồng, trong đó riêng chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư đã lên tới hơn 6.400 tỷ đồng.
Đoạn đường Hoàng Cầu – Voi Phục có chiều dài 2,74 km, với mặt cắt ngang rộng 50 mét. Như vậy, mỗi mét dài của đoạn đường này ước tính có chi phí đầu tư bình quân lên tới 3,42 tỷ đồng, trở thành “đoạn đường đắt nhất hành tinh” mới của Hà Nội.
“Con đường đắt nhất hành tinh” đầu tiên của Hà Nội là đoạn Kim Liên – Ô Chợ Dừa, cũng thuộc Dự án Đường vành đai 1, hoàn thành năm 2010. Đoạn đường này chỉ dài 550 mét nhưng có kinh phí xây dựng lên tới 642 tỷ đồng, tương đương 1,17 tỷ/mét dài.
Kỷ lục tiếp theo cũng là Dự án Đường vành đai 1, nhưng thuộc đoạn Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu, hoàn thành năm 2015. Với chiều dài khoảng 500 mét, đoạn đường này có tổng mức đầu tư khoảng 700 tỷ đồng, nghĩa là mỗi mét dài có chi phí khoảng 1,4 tỷ đồng.
Đoạn đường mới sẽ có chi phí cao gấp 3 lần con đường xây xong năm 2010 và gấp 2,4 lần đoạn đường hoàn thành năm 2015, dù cùng thuộc Dự án đường vành đai 1.
Ban Quản lý dự án cho biết dự toán chi phí trên đã bao gồm phần bổ sung kinh phí hỗ trợ trong trường hợp người dân không nhận nhà tái định cư, bổ sung đầu tư xây dựng phần mở rộng phía bắc dự án thuộc đoạn Hoàng Cầu – Láng Hạ. Nguồn vốn đầu tư là từ ngân sách thành phố và các nguồn vốn hợp pháp khác.
Đoạn đường mới sẽ có 2 cầu vượt tại các nút Giảng Võ – Láng Hạ và nút Nguyễn Chí Thanh. Dự án sẽ sử dụng gần 160.000 mét vuông đất, gồm 83.000 mét vuông đất ở của dân, 16.000 mét vuông đất cơ quan và gần 54.000 mét vuông đất đường giao thông. Dự kiến 2.044 hộ dân sẽ thuộc diện giải phóng mặt bằng.