Loading...

Câu chuyện của một Penguin: Đối phó với các bản cập nhật mới nhất

SEO nên làm gì để thực hiện tốt nhất của bản cập nhật Penguin mới? Có lẽ không nhiều. Mục Dave Davies lưu ý rằng trong khi Penguin 4.0 đã thực sự có ý nghĩa, mọi thứ cuối cùng đã không thay đổi nhiều.


Đối với bốn cộng với năm ngoái bây giờ, chúng tôi đã nghe rất nhiều về Penguin. Ban đầu công bố vào tháng 4 năm 2012, chúng tôi đã nói rằng bản cập nhật thuật toán này, được thiết kế để chống lại spam web, sẽ ảnh hưởng đến ba phần trăm của câu truy vấn.

Gần đây, chúng tôi đã chứng kiến sự thất vọng trên một phần của chủ sở hữu trang web bị phạt vì phải chờ đợi hơn một năm cho một bản cập nhật, sau khi Google đặc biệt lưu ý một đã đến "sớm" vào tháng Mười năm 2015.

LogoCâu chuyện của một Penguin: Đối phó với các bản cập nhật mới nhất

Trong tất cả những năm của cuộc thảo luận xung quanh Penguin, tuy nhiên, tôi không tin rằng bất kỳ bản cập nhật đã đầy hơn với những phát biểu khó hiểu và thông tin sai hơn Penguin 4.0, bản cập nhật gần đây nhất. Kẻ thù lớn nhất ở đây là Google chính nó, mà chưa thống nhất trong tin nhắn của nó.

Và đây là chủ đề của bài viết này: lột đi của một số các khía cạnh khai sai hoặc chỉ hiểu lầm gần đây của bản cập nhật này, và quan trọng hơn, những gì nó có nghĩa là cho các chủ trang web và SEO của họ.

Vì vậy, chúng ta hãy bắt đầu.

Penguin là gì?

Lưu ý: Chúng tôi sẽ tiếp tục phần này ngắn và ngọt ngào - nếu bạn muốn một cái gì đó sâu sắc hơn, bạn nên bắt đầu bằng cách đọc bài viết Danny Sullivan về việc phát hành ban đầu của Penguin, " 'Penguin Update' Google ra mắt Webspam Nhắm mục tiêu Trong Kết quả tìm kiếm . "Bạn cũng có thể duyệt phần Penguin Update Search Engine Land cho tất cả các bài viết ở đây về chủ đề này.

Các thuật toán Penguin update lần đầu tiên được công bố vào ngày 24 tháng tư năm 2012, và giải thích chính thức là các thuật toán nhắm spam trên web nói chung. Tuy nhiên, vì những tổn thất lớn nhất được phát sinh bởi những người tham gia vào các chương trình liên kết lôi cuốn, các thuật toán tự nó đã được xem như là được thiết kế để trừng phạt các trang web liên kết với hồ sơ xấu.

Tôi sẽ để nó ở đó, với giả định rằng tôi không nên khoan bạn với thêm chi tiết về những gì các thuật toán được thiết kế để làm. Giờ hãy di chuyển đến nhầm lẫn.

Trường hợp của sự nhầm lẫn?

Cho đến khi Penguin 4.0 tung ra vào ngày 23 Tháng 9 năm 2016, có thực sự là không có nhiều rắc rối xung quanh các thuật toán. Toàn bộ cộng đồng SEO - và thậm chí nhiều bên ngoài nó - biết rằng bản cập nhật Penguin giáng chức các trang web với các liên kết xấu, và nó đã không được cho đến khi nó tiếp theo được cập nhật mà một trang web bị ảnh hưởng có thể mong đợi một số quen thuộc của phục hồi.

Đường dẫn rất rõ ràng: một trang web sẽ nhận được nhấn với một hình phạt, chủ sở hữu trang web sẽ gửi yêu cầu để có các liên kết vi phạm loại bỏ, những người mà không thể được gỡ bỏ sẽ được thêm vào danh sách từ chối và gửi, và sau đó người ta chỉ cần chờ đợi .

Tuy nhiên, mọi việc trở nên phức tạp hơn với bản cập nhật mới nhất này - không phải vì các thuật toán riêng của mình có bất kỳ khó khăn hơn để hiểu, nhưng thay vì các folks tại Google đã làm.

Về bản chất, chỉ có một vài thay đổi lớn với bản cập nhật này:


  • Penguin bây giờ chạy trong thời gian thực. Webmasters ảnh hưởng bởi Penguin sẽ không còn phải đợi bản cập nhật tiếp theo để xem kết quả của nỗ lực cải tiến của họ - bây giờ, thay đổi này sẽ được hiển nhiên nhanh hơn nhiều, nói chung là không lâu sau khi một trang được thu thập lại thông và lập chỉ mục.
  • Penguin 4.0 là "chi tiết hơn," có nghĩa là bây giờ nó có thể ảnh hưởng đến các trang cá nhân hoặc các phần của một trang web, thêm vào toàn bộ các lĩnh vực; trước đó, nó sẽ hoạt động như một hình phạt trang web rộng, ảnh hưởng đến thứ hạng cho toàn bộ trang web.


Có vẻ như không có nhiều chỗ cho sự nhầm lẫn ở đây về cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, khi các folks tại Google bắt đầu thêm chi tiết và đưa ra lời khuyên, nhưng rốt cuộc gây ra một chút nhầm lẫn. Vì vậy, chúng ta hãy nhìn vào những để có được một sự hiểu biết tốt hơn về những gì chúng tôi đang dự kiến sẽ làm.

Từ chối file

Tin đồn đã có nó, dựa trên báo cáo của Gary Illyes của Google, mà một tệp từ chối là không còn cần thiết để đối phó với các vấn đề xếp hạng Penguin liên quan.

Điều này là do sự thay đổi trong cách Penguin 4.0 giao dịch với các liên kết xấu: bây giờ họ giảm giá trị các liên kết bản thân chứ không phải là hạ cấp trang web mà họ đang liên kết đến.

Bây giờ, điều đó dường như khá rõ ràng. Nếu bạn đọc báo cáo Illyes 'trong bài viết liên kết ở trên, có một vài takeaways:


  1. Spam được giảm giá trị, chứ không phải là các trang web bị giáng chức.
  2. Có ít nhu cầu sử dụng một tệp từ chối cho hình phạt thứ hạng Penguin liên quan.
  3. Sử dụng các tệp từ chối cho các vấn đề liên quan đến chim cánh cụt có thể giúp Google giúp bạn, nhưng nó là đặc biệt hữu ích hơn cho các trang web được xem xét nhãn hiệu.


Vì vậy, bây giờ chúng ta có một "có, bạn nên sử dụng nó cho chim cánh cụt" và "không có, bạn không cần nó cho chim cánh cụt." Nhưng chờ đợi, nó sẽ vui hơn. Vào ngày 04 tháng mười năm 2016, Google Xu hướng quản trị trang web phân tích John Mueller tuyên bố sau đây trong một giờ văn phòng Hangout:

Nếu đây là những liên kết có vấn đề bị ảnh hưởng [Penguin], và bạn sử dụng một tệp từ chối, thì đó là một cách tốt để chúng ta chọn đó lên và nhận ra, "Được rồi, liên kết này là một cái gì đó bạn không muốn có liên kết với trang web này. "Vì vậy, khi chúng ta thập lại thông tin mà trang đó được liên kết với bạn, chúng tôi có thể thả liên kết từ liên kết đồ thị của chúng tôi.
Liên quan đến giảm giá trị các liên kết chất lượng thấp thay vì trừng phạt bạn, nói chung, chúng tôi cố gắng tìm ra những loại chiến thuật spam đang xảy ra ở đây và chúng ta nói, "Vâng, chúng tôi sẽ chỉ cố gắng bỏ qua phần này liên quan đến trang web của bạn. "

Vì vậy ... rõ ràng là bùn?

Các takeaway từ chối

Các takeaway ở đây là những điều nhiều thay đổi, họ càng ở lại cùng. Không có thay đổi. Nếu bạn đã sử dụng các chiến lược xây dựng liên kết phi đạo đức trong quá khứ và đang cân nhắc gửi tệp từ chối - tốt, bạn nên làm điều đó. Nếu bạn chưa sử dụng chiến lược này, sau đó bạn không cần phải; nếu Google tìm các liên kết xấu cho trang web của bạn, họ sẽ chỉ đơn giản là phá giá chúng.

Tất nhiên, nó một lần cũng đã tuyên bố rằng SEO tiêu cực không hoạt động, có nghĩa là từ chối là không cần thiết cho các liên kết xấu bạn không xây dựng. Đây rõ ràng là không phải như vậy, và tiêu cực SEO làm việc (và cũng có thể vẫn còn), vì vậy bạn nên được tiếp tục theo dõi các liên kết của bạn cho những người xấu và thêm chúng vào tập tin từ chối của bạn theo định kỳ. Sau khi tất cả, nếu các liên kết xấu không thể tác động tiêu cực đến trang web của bạn, sẽ không có nhu cầu cho một từ chối cả.

Và như vậy, những điều nhiều thay đổi, họ càng ở lại cùng. Hãy làm những gì bạn đã làm.


Các trang web nguồn?

Trong một podcast gần đây trên trên thị Land, Gary Illyes giải thích rằng dưới Penguin, nó không phải là trang web mục tiêu của liên kết quan trọng, nó là nguồn gốc. Điều này không chỉ bao gồm các liên kết bản thân, nhưng các tín hiệu khác một trang gửi để chỉ ra rằng nó có khả năng thư rác.

Vì vậy, những gì chúng ta đã được thông báo là giá trị của một liên kết đến từ các trang web / trang nó vào và không phải nơi nó trỏ. Nói cách khác, khi bạn đang đánh giá liên kết trong nước của bạn, hãy chắc chắn để xem xét các trang nguồn và tên miền của các liên kết.

Càng nhiều điều thay đổi, họ càng ở lại cùng.

Liên kết của bạn được dán nhãn

Trong podcast cùng trên Penguin, nó đưa ra ánh sáng mà Google đặt liên kết trên một trang thành các loại, bao gồm cả những thứ như:


  • Chân;
  • Penguin bị ảnh hưởng; và
  • Chối bỏ.


Có ý kiến ​​cho rằng có những loại khác, nhưng họ không được đặt tên. Vì vậy, những gì thực sự điều này nghĩa là gì?

Nó có nghĩa là những gì tất cả chúng ta cũng khá biết đã xảy ra trong khoảng một thập kỷ. Bây giờ chúng ta có một thuật ngữ dùng để mô tả nó ( "nhãn") chứ không phải chỉ đơn giản là sự hiểu biết rằng một trang được chia thành nhiều phần, và các bộ phận được dễ thấy nhất và nhiều khả năng được tham gia với giữ giá trị cao nhất (đối với cả về nội dung và liên kết).

Ngoài ra, chúng tôi đã biết rằng các liên kết được chối bỏ được gắn cờ là như vậy.

Có một khía cạnh mới

Các mảnh chỉ thực sự mới của thông tin đây là một trong hai Google đã thay thế một hệ thống liên kết trọng trước đó (được dựa trên một cái gì đó giống như tầm nhìn) với một hệ thống nhãn, hoặc họ đã được thêm vào nó. Về cơ bản, nó xuất hiện rằng nơi mà trước đây, nội dung như một toàn thể đã được phân loại và liên kết trong phân loại đó, bây giờ là một liên kết được đưa ra một hoặc có thể nhiều nhãn.

Câu chuyện của một Penguin: Đối phó với các bản cập nhật mới nhất Link-labels

Vì vậy, đây là một hệ thống mới và một mảnh mới của thông tin mà chúng tôi mang đến ...

Các takeway ghi nhãn liên kết

Biết xem liên kết đang được dán nhãn hoặc chỉ đơn giản là đánh giá bằng vị thế của mình trên trang - và cho dù nó được chối bỏ hay không - đặc biệt là không thực hiện được. Đó là học tập thú vị, để chắc chắn, và tôi chắc chắn phải mất các kỹ sư Google nhiều ngày hoặc vài tháng để có được nó đã tìm ra (có thể đó là những gì họ đã làm việc trên kể từ tháng Mười năm ngoái). Nhưng từ quan điểm của một SEO, chúng ta phải tự hỏi, "Điều gì thực sự thay đổi?"

Không có gì. Bạn vẫn sẽ làm việc để phát triển liên kết rất dễ thấy, được đặt theo ngữ cảnh khi có thể và trên các trang web có liên quan. Nếu đây strays xa với những gì bạn đã làm, bạn có thể không được làm xây dựng liên kết của bạn một cách chính xác để bắt đầu với. Tôi lặp lại: những điều nhiều thay đổi, họ càng ở lại cùng.

Nhưng không Penguin phạt, phải không? Hoặc là… ?

Nó chỉ ra rằng hình phạt Penguin bị đối xử rất khác nhau trong 4,0 từ cách họ trước đây. Trong một cuộc thảo luận với Gary Illyes của Google, ông tiết lộ rằng không có sandbox cho một trang web bị trừng phạt bởi Penguin.

Vì vậy, về cơ bản, nếu bạn nhận được nhấn với một hình phạt Penguin, không có sự trì hoãn sự tin tưởng vào sự phục hồi - một khi bạn sửa chữa các vấn đề và trang web của bạn được thu thập lại thông, bạn muốn phục hồi trở lại.

Điều đó nói rằng, có điều gì đó đáng ngại về tweet thức Illyes 'ở trên. Vì vậy, Penguin không yêu cầu hoặc áp đặt một sandbox hoặc chậm trễ dựa trên lòng tin ... nhưng đó không phải để nói rằng không có các chức năng khác trong thuật toán của Google mà làm.

Vì vậy, chúng tôi có những gì để kết luận? Tránh hình phạt - và trong khi không Penguin-liên quan, có thể có hoặc có thể không được chậm trễ trong việc khôi phục từ một. Nghe có vẻ quen? Đó là bởi vì (chắc chắn bạn có thể nói với tôi bây giờ) ...

Càng nhiều điều thay đổi, họ càng giữ nguyên
Trong khi đây là một bản cập nhật lớn với một vài thay đổi đáng kể, những gì nó cuối cùng có nghĩa là quá trình SEO của chúng tôi đã không thực sự thay đổi ở tất cả. liên kết của chúng tôi sẽ được chọn nhanh hơn (cả tốt và xấu), và hình phạt có thể sẽ được lục tung ra và cuộn lại nhiều đáng tin cậy hơn; Tuy nhiên, các liên kết chúng ta cần phải xây dựng và làm thế nào họ đang bị trọng vẫn còn khá nhiều như nhau (nếu không giống nhau). Việc sử dụng các tệp từ chối là không thay đổi, và bạn nên vẫn còn (theo ý kiến ​​của tôi) xem cho SEO tiêu cực.

Biến lớn nhất ở đây có trong tuyên bố của họ rằng Penguin không bị ảnh hưởng bởi học máy:

Câu chuyện của một Penguin: Đối phó với các bản cập nhật mới nhất UN3IJkT

Tôi không có nghi ngờ rằng đây là hiện thực. Tuy nhiên, bây giờ mà Penguin là một phần của thuật toán lõi - và như học máy mang một vai trò lớn hơn trong cách công cụ tìm kiếm xếp hạng các trang - đó là khả năng là nó cuối cùng sẽ bắt đầu kiểm soát một số khía cạnh của những gì là truyền thống thuật toán Penguin.

Nhưng khi ngày đó đến, máy sẽ được tìm kiếm thích hợp và kinh nghiệm sử dụng tối đa hóa và liên kết tín hiệu chất lượng. Vì vậy, bạn càng tiếp tục ở lại tập trung vào những gì bạn nên làm ... nhiều hơn nó sẽ ở lại cùng.

Nguồn: http://searchengineland.com/a-penguins-tale-260981
Có thể bạn sẽ thích
Loading...
Please Enable Javascript!Enable JavaScript