Làm thế nào đáng kể đã cập nhật Possum ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm địa phương trong Google? Mục Joy Hawkins chia sẻ dữ liệu và hiểu biết sâu sắc từ một nghiên cứu cô đã làm với BrightLocal, so sánh kết quả địa phương trước và sau khi cập nhật.
Trong cộng đồng SEO địa phương, cập nhật Possum gần đây của
Google là một thỏa thuận rất lớn.
Để những người chúng ta những người thường xuyên theo dõi các kết quả tìm kiếm cho các doanh nghiệp địa phương, rõ ràng đã có những thay đổi lớn vào ngày 1. Cộng đồng SEO như một toàn thể đã tương đối yên tĩnh về bản cập nhật lớn này, và tôi tin rằng điều này là do bản cập nhật này chủ yếu ảnh hưởng Local / Maps kết quả tìm kiếm và không hữu cơ.
Trackers SERP như MozCast và Algoroo làm một công việc tuyệt vời của những thay đổi theo dõi trong các kết quả tìm kiếm, nhưng cập nhật thuật toán này dường như không thực hiện bất kỳ tác động lớn trong các bảng xếp hạng. Tôi tin rằng đó là bởi vì các truy vấn địa phương đó kích hoạt một 3-pack chỉ là một phần nhỏ của những gì các chương trình theo dõi. Trong khả năng tất cả, phần lớn các SERPs họ theo dõi sẽ không chứa 3-pack - và do đó, những thay đổi lớn trong 3 gói sẽ không nhất thiết phải hiển thị trên radar.
Tôi muốn biết chính xác bao nhiêu của một rung lên thuật toán này là khi nó đến để chỉ địa phương / Bản đồ kết quả, vì vậy tôi đã tìm đến Bright địa phương để theo dõi xếp hạng cho các khách hàng của chúng tôi. Họ theo dõi cả việc xếp hạng và xếp hạng trong các địa phương Finder (danh sách các kết quả địa phương bạn nhận được khi bạn nhấp vào "nhiều nơi" dưới 3-pack). Và báo cáo xếp hạng của chúng tôi quét hàng ngày, do đó, nó sẽ có thể chọn bất kỳ thay đổi lớn, bất kể ngày khi nó xảy ra.
Tôi hỏi họ phải nhìn vào các trackers xếp hạng cho 1.307 doanh nghiệp khác nhau, trong đó đã theo dõi 14.242 từ khóa. Sau đó, chúng tôi so sánh sự khác biệt giữa 07 tháng 9 và tháng 31 (ngày trước Possum).
Những gì chúng ta đã kết thúc việc tìm kiếm đã được rằng, trên tất cả các báo cáo:
9% của các từ khóa có các cửa sổ pop kinh doanh vào Finder địa phương khi họ không có trước đây.
11% các từ khóa cho thấy các doanh nghiệp đã tăng lên ở vị trí của ba hoặc nhiều hơn các vị trí.
15% các từ khóa cho thấy các doanh nghiệp đã tăng lên ở vị trí của 1-2 vị trí.
35% các từ khóa cho thấy không có sự thay đổi ở vị trí cho doanh nghiệp.
15% các từ khóa cho thấy các doanh nghiệp đã giảm 1-2 vị trí.
14% các từ khóa cho thấy các doanh nghiệp đã giảm nhiều so với ba vị trí.
Nói cách khác, 64% các từ khóa đã thấy một số loại thay đổi.
Như chúng ta biết, SERPs có thể thay đổi hàng ngày mà không cần một bản cập nhật thuật toán, nhưng điều quan trọng cần lưu ý ở đây là sự rộng lớn của sự thay đổi. Ví dụ, 34 phần trăm của các từ khóa đã thấy một số loại thay đổi đáng kể, với một "sự thay đổi đáng kể" được định nghĩa là một doanh nghiệp chuyển ba hoặc nhiều hơn các vị trí hoặc một doanh nghiệp xuất hiện trong kết quả khi trước đây họ thậm chí không được liệt kê trong ba trang đầu (60 vị trí) trong Finder địa phương.
Đối với những người bạn của những người thích hình ảnh, đây là một bản chụp của các kết quả Finder địa phương cho "cá nhân chấn thương Luật sư Las Vegas." Bên trái là cách nhìn Tháng Tám 31. Bên phải là cách nhìn sau khi cập nhật Possum. Các mũi tên đỏ cho thấy làm thế nào một doanh nghiệp rơi vào vị trí, trong khi các mũi tên màu xanh lá cây cho thấy sự gia tăng vị trí. Các hộp màu đỏ và màu xanh lá cây là các doanh nghiệp đó hoặc là biến mất hay xuất hiện vào Finder địa phương do các bản cập nhật.
Giờ thì sao?
Tôi đã dành vài tháng qua phân tích rất nhiều kịch bản cụ thể cho các doanh nghiệp để cố gắng tìm kiếm các mẫu trong những gì thay đổi. Một số phát hiện của tôi đã được bao gồm trong bài viết gần đây tôi đã viết (Điều này cho thấy một số mô hình, và điều này cho thấy một số điều mà ảnh hưởng đến các bộ lọc).
Để bây giờ, nó rất quan trọng cho các học viên SEO địa phương để dành nhiều thời gian phân tích những thay đổi để giúp tìm ra những yếu tố xếp hạng địa phương thay đổi như là kết quả của Possum. Cho đến nay, tôi đã nhận ra rằng các câu trả lời đang trở nên khó khăn hơn và khó khăn hơn để tìm thấy như là thuật toán của
Google trở nên phức tạp hơn - và nó không còn dễ dàng như "nhận được nhiều ý kiến" hoặc danh mục từ khóa nhồi, mà làm việc phi thường cách đây vài năm.
Nguồn: http://searchengineland.com/study-shows-googles-possum-update-changed-64-local-serps-261761