Khi nói đến việc duy trì một thương hiệu, bất kỳ nhà tiếp thị tốt nào cũng sẽ cho bạn biết rằng quản lý uy tín là chìa khóa thành công.
Nhưng nó không chỉ là về giám sát những gì người khác nói về doanh nghiệp của bạn; nó cũng đảm bảo rằng bạn biết làm thế nào để ngăn chặn cuộc khủng hoảng danh tiếng bằng cách xây dựng một thương hiệu mạnh.
Để tốt hơn hoặc tồi tệ nhất, các ý kiến về thương hiệu của bạn được ra khỏi đó. Không chỉ những người tích cực mà chỉ cho bạn những gì bạn đang làm đúng, nhưng những cái tiêu cực mà cả hai cung cấp cho bạn một cơ hội để cải thiện, và liên hệ với các khách hàng không hài lòng và làm điều đúng. Đó là xây dựng lòng trung thành thương hiệu, cho thấy khách hàng tiềm năng của bạn rằng bạn là thương hiệu mà họ có thể tin tưởng
1. Thiết lập theo dõi thương hiệu
Một trong những công cụ đơn giản nhất cho công việc này là Google Alerts. Thiết lập nó lại dễ dàng và miễn phí, và công cụ này gửi cho bạn các thông báo thời điểm họ đi lên trên các công cụ tìm kiếm, cho phép bạn xử lý một cách nhanh chóng bất kỳ vấn đề có thể xảy ra.
Dưới đây là làm thế nào để cài đặt nó:
- Đăng nhập vào tài khoản Google của bạn và đi đến trang Google Alerts.
- Nhập truy vấn tìm kiếm của bạn, đó là các từ khóa mà bạn muốn được theo dõi. Hãy nhớ rằng bạn có thể tạo ra một số các cảnh báo cho các từ khóa khác nhau. Bạn cũng có thể sử dụng các toán tiên tiến và boolean để bao gồm một số truy vấn vào một cảnh báo.
- Nhà nước loại kết quả bạn muốn, như blog, tin tức, thảo luận, vv Hoặc bạn có thể theo dõi tất cả mọi thứ, nhận được tất cả các kết quả với từ khóa của bạn.
- Chọn tần suất bạn muốn nhận thông báo, mà có thể là một lần một tuần, mỗi ngày một lần hoặc như-nó-sẽ xảy ra.
Rõ ràng, có rất nhiều công dụng cho công cụ này bao gồm khả năng để theo dõi cuộc thi, tin tức công nghiệp hoặc thông tin cập nhật liên quan đến thương hiệu của bạn.
Dưới đây là một số truy vấn tìm kiếm cụ thể mà bạn có thể thử sử dụng:
- [Tên của tôi] - để theo dõi các đề cập đến tên của bạn.
- [Tên công ty của tôi] - giám sát các tên công ty đề cập (đánh giá, bài viết diễn đàn, vv)
- [Mycompanyname.com] - theo dõi các tên miền đề cập đến; một số các backlinks cũng có thể được phát hiện theo cách đó ...
Google Alerts chỉ là một (phải thừa nhận là nổi tiếng nhất) công cụ để giám sát thương hiệu của bạn trực tuyến. Có hơn, công cụ tốt hơn:
- Nhãn hiệu Mentions là một công cụ mới gửi cho bạn tiêu hóa email hàng ngày với thương hiệu của bạn đề cập
- Buzzsumo là một công cụ tuyệt vời cho phép bạn thiết lập nhiều cảnh báo để theo dõi trực tuyến của bạn đề cập
- Hooks là một ứng dụng di động cho phép bạn thiết lập các cảnh báo để theo dõi thương hiệu của bạn đề cập trên đường đi. BestAndroidApps cung cấp một hướng dẫn tốt về cách thiết lập báo động điện thoại di động bằng cách sử dụng ứng dụng.
2. Nghiên cứu từ khóa thương hiệu nhạy cảm của bạn
Hiểu biết những gì quá khứ của bạn hoặc khách hàng tương lai được gõ vào Google khi cố gắng nghiên cứu thương hiệu của bạn hoặc tìm câu trả lời cho câu hỏi của họ là cách tốt nhất để hiểu những gì người dùng của bạn đang đấu tranh với và làm thế nào để giúp đỡ họ.
Tôi đã viết một hướng dẫn chi tiết về làm thế nào để nghiên cứu từ khóa thương hiệu liên quan ở đây. Tóm lại, sử dụng Serpstat tìm thấy tất cả các biến thể từ khoá khác nhau có chứa tên thương hiệu của bạn và sau đó theo dõi bảng xếp hạng.
Đó là một ý tưởng tốt để chơi với các từ khóa một chút để:
- Sắp xếp chúng thành các tab (bằng hành động đi, ví dụ, "Xây dựng một trang mới" hay "Bao gồm phần này trong phần FAQ" là hai hành động có thể để mất),
- mã màu (bởi tâm lý: Bạn muốn xếp hạng # 1 cho cả hai cụm từ tích cực và tiêu cực)
- Tag (bởi nhóm giao để xử lý mỗi người, ví dụ, chỉ định một số cụm từ để khả năng sử dụng hoặc quản lý danh tiếng đội bóng của bạn để xử lý).
3. Giám sát đối thủ cạnh tranh của bạn
Giữ một mắt trên đối thủ cạnh tranh của bạn là cách tốt nhất để tránh những sai lầm của họ và do đó giữ cho hình ảnh thương hiệu của bạn an toàn. Tôi sử dụng hai công cụ đơn giản để theo dõi đối thủ cạnh tranh:
SEranking cung cấp giám sát đối thủ cạnh tranh và báo cáo công cụ tuyệt vời mà tôi nghĩ là đơn giản nhất trên thị trường. Xem cách đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm trong nháy mắt và nhận thấy bất kỳ xu hướng quan trọng, ví dụ giảm đột ngột trong bảng xếp hạng hoặc tăng nhanh chóng trong ngân sách của UBND tỉnh. Hãy chắc chắn rằng con chó sâu hơn một khi bạn nhận thấy một số chuyển động bất thường
Twitter tình cảm tìm kiếm: Sử dụng Tweetdeck (hoặc Hootsuite) Tôi luôn luôn giữ một mắt trên [my-đối thủ cạnh tranh
] Kết quả: Hãy chắc chắn rằng có một không gian trước
Tìm kiếm này sẽ mang đến cho khách hàng không hài lòng tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn đem lại cho bạn một cái nhìn sâu sắc vào những gì không nên làm gì để kích thích khán giả của bạn:
4. Xử lý tiêu cực đề cập đến với ân sủng
Điều tồi tệ nhất bạn có thể làm là đăng ký một tài khoản mới tại một diễn đàn và cố gắng giả vờ như bạn là người sử dụng hài lòng dịch vụ của bạn ... Đó là quá rõ ràng!
Thay vào đó, cố gắng không để mất mặt và đại diện cho mình: Chủ sở hữu của công ty. Hãy là hữu ích, xác thực và tôn trọng. Bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người nhưng bạn chắc chắn có thể giúp họ giải quyết vấn đề của họ.
Đừng cố gắng để thoát khỏi tâm lý tiêu cực bằng cách ngăn chặn khách hàng không hài lòng hoặc xóa bình luận của họ. Điều này sẽ gây phản tác dụng!
Một cách tốt để xử lý tiêu cực là sự hài hước lành mạnh, nếu bạn biết bạn có một cảm giác tốt về một:
5. Hãy chắc chắn rằng thương hiệu trực quan của bạn là phù hợp
Có một danh tính trực quan dễ nhận biết là cách hiệu quả nhất để xây dựng một thương hiệu mạnh. Mọi người nhớ trang web của bạn, logo và tin nhắn nếu họ tiếp tục nhìn thấy các yếu tố thị giác nhất quán hơn và hơn nữa, trên các phần khác nhau của trang web, các kênh truyền thông xã hội, tin nhắn email, thậm chí trên các trang web khác (thông qua sáng tạo quảng cáo của bạn).
Cho dù bạn đang lên kế hoạch cho một chiến dịch quảng cáo của Facebook hoặc một vụ nổ email thường xuyên, giữ một mắt trên như thế nào thương hiệu thị giác yếu tố của bạn được lưu giữ trên tài sản của bạn.
Dưới đây là một vài mockups xây dựng thương hiệu miễn phí cho sử dụng hoặc ít nhất là có được cảm hứng:
- Miễn phí xây dựng thương hiệu của công ty mẫu PSD
- Xây dựng thương hiệu văn phòng phẩm mockup
- mẫu bản sắc thương hiệu
6. Đảm bảo rằng trang web của bạn là an toàn
Một trong những lý do bực bội và khó chịu nhất đối với một cuộc khủng hoảng quản lý danh tiếng là một trang web liên tục bị phá vỡ. Và nó sẽ xảy ra thường xuyên hơn bạn có thể nghĩ! Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn là nhanh chóng, an toàn và đáng tin cậy được tổ chức để tránh tất cả các loại của các cuộc khủng hoảng quản lý danh tiếng, chúng tôi chứng kiến một lần nữa và một lần nữa.
Iflexion là một ví dụ tuyệt vời xử lý các trang web bảo mật nghiêm túc. Hãy nhìn vào an ninh của họ và trang bảo vệ IP để có được cảm hứng. Nó chi tiết tất cả các thực hành tốt nhất mà họ đang thực hiện để giữ khách hàng của họ an toàn. Nếu bạn chưa có, nó có thể là một thời điểm tốt để tạo ra một trang tương tự để đảm bảo khách hàng của bạn, bạn đang tập thể dục do siêng năng trong việc ngăn chặn các cuộc tấn công trực tuyến và các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể được tin cậy.
Tôi đã bỏ lỡ bất cứ điều gì? Chia sẻ lời khuyên của riêng bạn để xây dựng một thương hiệu mạnh hơn mạnh hơn.