Trong thời đại công nghệ thông tin đang ngày càng phát triển như hiện nay, Internet đã nhanh chóng trở thành nơi các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ của mình.
Biểu hiện rõ nhất là sự xuất hiện Tiếp thị số (Digital Marketing), sau vài năm tấn công vào thị trường internet Việt Nam, nó đã bộc lộ được nhiều ưu điểm vượt trội và đang dần chiếm ưu thế thay vì tiếp thị truyền thống (Traditional marketing)
- Là một hình thức tiếp thị số,
tiếp thị trực tuyến mang đầy đủ các đặc tính của một hình thức tiếp thị số thông thường. Cũng phải tuân theo các chuẩn mực của tiếp thị nói chung, như: sử dụng phương tiện kỹ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số, tương tác được với khách hàng...
Tuy nhiên, sau nhiều năm xuất hiện, hình thức tiếp thị trực tuyến đã dần trung hòa, hầu hết các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp đều sử dụng hình thức này trong hoạt động quảng bá sản phẩm, tiếp cận khách hàng. Chính vì vậy, muốn tăng cường sức cạnh tranh đòi hỏi phải có sự đột phá trong phương pháp tiếp thị, đó chính là lý do đưa tôi đến
Ý tưởng xây dựng Dịch vụ tiếp trực tuyến thông minh.
- Với dịch vụ tiếp thị trực tuyến thông minh ngoài việc đề cập đến các khía cạnh chủ quan của tiếp thị trực tuyến đó là từ tối ưu hóa website trên công cụ tìm kiếm (SEO – Search Engine Optimization), E-mail Marketing, đến hoạt động tiếp thị qua mạng xã hội, diễn đàn (Viral Marketing) … tôi còn tập chung vào các yếu tố khách quan mà tiếp thị truyền thống đề cập đến “Tiếp thị đúng nơi, đúng lúc và đúng đối tượng” , hay nói cách khác đó là sự chọn lọc, kế thừa và phát huy những thế mạnh của hình thức tiếp thị trực tuyến thông thường và phương thức tiếp thị truyền thống tưởng chừng như đã phai nhòa trong nền kinh tế thời đại công nghệ thông tin từ đó xây dựng chiến lược Marketing một cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng mục tiêu và tăng doanh số bán hàng.
Ý tưởng được phát triển dựa trên các phương thức được đề cập ở cuốn sách Brilliant Online Marketing của tác giả Alex Blyth phát hành ngày 12 tháng 7, 2010; và 22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing (bản tiếng Việt)của Al Ries, Jack Trout phát hành ngày 1 tháng 12, 2015;
- Tác giả của tưởng:
- Họ và tên: Nguyễn Văn Thoáng
- Sinh ngày: 30/03/1996
- Số điện thoại: 0168 254 9020
- Mail:
vanthoang303@gmail.com- Địa chỉ: Nhà 18, ngõ 18, đường Nguyễn Văn Trỗi, TP Vinh, tỉnh Nghệ An
Lưu ý: Bài viết này là một tóm tắt dự án chỉ mang tính chất tham khảo, không phải một ý tưởng hoàn chỉnh và đang còn cập nhật bởi tác giả!