Gì về tương lai của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có trong cửa hàng cho chúng ta? Mục Pratik Dholakiya nhìn vào xu hướng gần đây để giải thích sự chỉ đạo ngành công nghiệp của chúng tôi được lãnh.
SEO đã đi một chặng đường dài từ được tất cả các tối ưu hóa về trên trang, xây dựng backlinks và tạo ra "liên quan" nội dung. Khi tôi đọc blog công cụ tìm kiếm phổ biến, tôi nhận thấy một xu hướng rõ ràng: SEO đang hướng tới một chiến lược toàn diện hơn, vượt lên những cách thức mới của liên kết xây dựng hoặc tiếp thị nội dung.
Một phần rất lớn của SEO thực hành ngày nay là xây dựng thương hiệu và ảnh hưởng đến truy vấn tìm kiếm chính mình, như trái ngược với bắt đầu với một xe tải của từ khoá và tạo ra nội dung xung quanh họ. Vì vậy, trong khi liên kết, từ khóa, nội dung và tối ưu hóa trang web vẫn còn các khối xây dựng của SEO, các cột trên đó các dinh thự đang được xây dựng đều được tham gia vào một sự xuất hiện khác nhau. Hãy xem những gì các trụ cột.
1. RankBrain
Mặc dù RankBrain là yếu tố xếp hạng quan trọng nhất thứ ba trong các thuật toán của Google, nó có lẽ là một trong những hiểu lầm nhất. Những suy đoán và phản suy đoán không bao giờ dường như kết thúc.
Kể từ RankBrain là một trong số ít các bản cập nhật thuật toán mà Google lần đầu tiên tiết lộ một công bố tin tức lớn, nó đã bị bắt và được tổ chức vào sự chú ý của công chúng nghệ đọc nói chung, ngoài việc tìm kiếm tiếp thị công cụ.
Cá nhân tôi tin nhập học của Google rằng họ hoàn toàn không hiểu RankBrain. Tuy nhiên, điều này không phải là che đậy sự thật rằng họ đã thực hiện những bước tiến lớn trong việc sử dụng máy học để ủy thác cho thuật toán tìm kiếm được đánh giá cao của họ với nó.
Ngoài ra, chúng tôi có một số ý tưởng về những gì RankBrain không làm. Theo Gary Illyes và Andrey Lipattsev của Google, RankBrain không hành động trong hồ sơ backlink, chất lượng nội dung của bạn hoặc tỷ lệ nhấp chuột qua. Nó chỉ giúp các thuật toán giải các truy vấn tốt hơn và phù hợp với nội dung của trang có liên quan.
Và kể từ khi Google có thể làm những gì họ làm tốt nhất với sự can thiệp ít hơn con người, các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp nhất trí rằng nó sẽ đạt được ý nghĩa hơn. Vì vậy, không ngạc nhiên khi vào đầu năm nay, Jeff Dean tiết lộ rằng RankBrain hiện xử lý mọi tìm kiếm Google duy nhất (đó là ít nhất 63.000 giây) - tăng từ chỉ 15 phần trăm chín tháng trước.
Tương lai đã xảy ra ở đây.
Nhưng bạn không thể làm bất cứ điều gì về nó: Gary Illyes nói tại SMX nâng cao đầu năm nay rằng không có gì có thể làm để tối ưu hóa một trang web cho RankBrain là.
2. Tăng tốc trang Mobile (AMP)
Vào tháng Hai năm 2016, Google kết quả từ dự án trang di động tăng tốc của nó tích hợp vào kết quả tìm kiếm của nó trong hình thức của một "Top Stories" băng chuyền trong các kết quả di động. Sáu tháng sau, Google bắt đầu hiển thị các liên kết đến các trang AMP trong các kết quả tìm kiếm chính.
Hôm nay, Google đã có 150 triệu tài liệu AMP lập chỉ mục trong chỉ mục của nó, và khuyến khích bởi việc áp dụng chính bên ngoài ngành công nghiệp xuất bản (bao gồm cả eBay và Bing), vừa công bố rằng người dùng tìm kiếm từ các thiết bị di động sẽ được hướng dẫn đến các trang AMP có liên quan ngay cả khi một tương đương với trang ứng dụng tồn tại.
Tuy nhiên, người sử dụng Google trung bình hầu như không biết ý nghĩa của kết quả AMP nào. Trong một cuộc điều tra chính thức được tiến hành bởi Glenn Gabe, chỉ có ba trong số 44 người được hỏi có thể xác định một cách chính xác những gì các biểu tượng AMP trong SERPs đứng. Và họ thích rõ "điện thoại di động thân thiện với" nhãn trên khó hiểu "AMP" cùng với những tia chớp.
Điều này có nghĩa là quyết định của Google chắc chắn là phù hợp với mục đích của họ "đưa web di động ngang với các ứng dụng bản địa và giữ cho Google có liên quan trong thế giới ngày càng trung vào di động chúng ta đang sống," như chúng tôi đã chỉ ra trong một bài viết trên E2M viết blog cách đây không lâu. AMP là ở đây để ở (và trở thành mặt ở khắp nơi), cho dù bạn có thích hay không.
3. Đồ thị tri thức và câu trả lời giàu
Đồ thị tri thức của Google, mà nó ra mắt vào năm 2012, là nỗ lực chậm nhưng chắc chắn của mình để "xếp thông tin của thế giới và làm cho nó dễ tiếp cận," phù hợp với nhiệm vụ của họ. Tóm lại, đó là nỗ lực của Google tại cạo - xin lỗi, sao chép - Wikipedia:
Đồ tri thức là một nền tảng kiến thức Google sử dụng để nâng cao kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm của mình với thông tin ngữ nghĩa tìm kiếm thu thập từ nhiều nguồn khác nhau.
Các "nhiều nguồn khác nhau" bao gồm wikidata (mà Google chuyển dữ liệu Freebase của nó và đóng góp tích cực), Wikipedia và CIA World Factbook.
Thông thường, các yếu tố kiến thức đồ thị ở dạng hộp thông tin cấu trúc với các liên kết đến các nguồn tin cậy của thông tin thêm (không phải luôn luôn, mặc dù). các định dạng phổ biến bao gồm bảng kiến thức hiển thị trên bên phải của một SERP và hộp trả lời, hiển thị trên đầu trang kết quả hữu cơ khác.
Số lượng các truy vấn cho thấy câu trả lời sẵn sàng trong các định dạng tiếp tục phát triển không suy giảm, như nghiên cứu liên tục từ Stone Temple Consulting đã được hiển thị. Hiện nay, khoảng 40 phần trăm của các truy vấn Google hiển thị "câu trả lời phong phú," trong đó bao gồm các đoạn đặc trưng, nhưng không phải bảng kiến thức:
các nhà quản lý thương hiệu và tiếp thị đang ngày càng tìm cách để kiểm soát các ấn tượng, hội thoại và truy vấn mà mọi người có về họ. Di chuyển về phía trước, một trong những cách hiệu quả nhất để làm điều đó là để thử để ảnh hưởng đến những gì Google biết và đã nói về bạn. Dưới đây là một vài phương pháp tiếp cận từ Propecta và Kapost liên quan đến việc xác định và kết nối các đơn vị với các đánh dấu, chỉnh sửa Wikipedia, và có, không từ bỏ Google Plus.
4. Thời gian thực, bộ lọc hình phạt tổng hợp
Bây giờ bạn nhìn thấy nó, bây giờ bạn không. Có nó được! Oh, nó không phải là. Google thông báo rằng họ cuối cùng đã cập nhật Penguin (sau khi những gì có vẻ như một chờ đợi bao giờ kết thúc của gần hai năm), lưu ý rằng đó là lần cuối cùng.
Đó là bởi vì Penguin bây giờ là một tín hiệu thời gian xử lý trong vòng thuật toán tìm kiếm của Google - dữ liệu trên các trang của bạn được làm mới mỗi khi Google lại crawl và tái chỉ mục chúng.
Một vài tháng trước đó, Google cũng tích hợp Panda vào thuật toán chính của họ (mặc dù không giống như chim cánh cụt, nó không cập nhật trong thời gian thực).
Chú ý một mô hình ở đây? Google muốn để spam chiến đấu một trung tâm, chức năng tự động phục vụ các kết quả tìm kiếm.
Đây là một dấu hiệu rất tích cực cho các chủ trang web - làm sạch backlinks spam và loại bỏ các nội dung kém chất lượng sẽ mang lại kết quả nhanh chóng. Các nhà tiếp thị đang gặp khó khăn để biện minh cho những nỗ lực thêm để nâng cao chất lượng của các trang web của họ bây giờ sẽ có thể đặt tiền của họ, nơi miệng của họ.
Phần kết luận
Rõ ràng là Google sẽ tập trung vào máy tính học tập, hiểu biết về ngữ nghĩa, kết nối và mô hình và kinh nghiệm người dùng trong tương lai.
SEO vào lúc này được gắn rất chặt chẽ để tiếp thị nội dung. Trong khi Google có thể giải thích nội dung và lấy được sự liên quan của nó với các truy vấn tìm kiếm với một mức độ rất cao của thành công, nó được liên tục tập trung vào việc cải tiến để cải thiện cách kịp thời, theo ngữ cảnh và hữu nội dung này là cho người tìm kiếm. Đồ tri thức, câu trả lời phong phú, RankBrain và AMP tất cả phục vụ cho mục đích này, trong khi hình phạt tổng hợp duy trì chất lượng của các kết quả.
Tôi thấy ngày tươi sáng phía trước cho SEO. Thảo luận với tôi trên Twitter như thế nào những yếu tố này sẽ pan ra trong vài tháng tới.
Nguồn: http://searchengineland.com/four-pillars-future-seo-259590